วันศุกร์ ที่ 19 มกราคม พ.ศ.2561 เวลา 12.30-17.30
เพื่อนๆนั่งทำ Mind Mapping
Mind Mapping ของฉัน
Mind Mapping ของฉันเสร็จสมบูรณ์
ชื่อฉัน "แป้ง"
อาจารย์ให้ออกแบบ
อาจารย์ให้ออกแบบ
เพื่อนๆออกไปแปะชื่อตัวเองบนกระดาน | ตื่นก่อน 08.00 น. และ ตื่นหลัง 08.00 น.
การจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย มี 3 องค์ประกอบ คือ
1. การจัดประสบการณ์
2. คณิตศาสตร์
3. เด็กปฐมวัย
วิธีการทำ Mind Mapping ให้สมบูรณ์ สวยงามนั้น วิธีการทำที่ถูกต้อง เราต้องได้ลองทำ Mind Mapping ของตนเองก่อนและหลังทำซึ่งจะเห็นถึงความแตกต่างกัน หลังจากนั้นเราถึงได้ปรับปรุงผลงานของตนเอง และอาจารย์ได้ให้ออกแบบชื่อของตนเอง ได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบ และได้นำไปชื่อของตนเองไปแปะบนกระดาษโดยมีเกณฑ์ว่า ตื่นก่อน 08.00 น. และ ตื่นหลัง 08.00 น. พบว่าคนที่ตื่นก่อน 08.00 น. มี10คน และคนที่ตื่นหลัง 08.00 น. มี14คน และอาจารย์จ๋าก็ได้ให้ไปเก็บกระดาษที่แปะออกทั้งสองอันปรากฏว่าคนที่ตื่นก่อน 08.00 น. เก็บได้หมดก่อนคนที่ตื่นหลัง 08.00 น. ซึ่งเหลือ 4 คน วิธีการนี้ทำให้เราเรียนรู้การลบเลข ทำให้รู้สมาชิกในห้องเรียนของเราค่ะ
1. การจัดประสบการณ์
2. คณิตศาสตร์
3. เด็กปฐมวัย
วิธีการทำ Mind Mapping ให้สมบูรณ์ สวยงามนั้น วิธีการทำที่ถูกต้อง เราต้องได้ลองทำ Mind Mapping ของตนเองก่อนและหลังทำซึ่งจะเห็นถึงความแตกต่างกัน หลังจากนั้นเราถึงได้ปรับปรุงผลงานของตนเอง และอาจารย์ได้ให้ออกแบบชื่อของตนเอง ได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบ และได้นำไปชื่อของตนเองไปแปะบนกระดาษโดยมีเกณฑ์ว่า ตื่นก่อน 08.00 น. และ ตื่นหลัง 08.00 น. พบว่าคนที่ตื่นก่อน 08.00 น. มี10คน และคนที่ตื่นหลัง 08.00 น. มี14คน และอาจารย์จ๋าก็ได้ให้ไปเก็บกระดาษที่แปะออกทั้งสองอันปรากฏว่าคนที่ตื่นก่อน 08.00 น. เก็บได้หมดก่อนคนที่ตื่นหลัง 08.00 น. ซึ่งเหลือ 4 คน วิธีการนี้ทำให้เราเรียนรู้การลบเลข ทำให้รู้สมาชิกในห้องเรียนของเราค่ะ
การประเมินผล
ประเมินตนเอง: ตั้งใจเรียนดีค่ะ ฟังที่อาจารย์จ๋าสอนแต่ช่วงแรกแอบไม่เข้าใจการทำ Mind Mapping
ประเมินเพื่อน: เพื่อนๆตั้งใจเรียนดีค่ะ ทำ Mind Mapping ออกมาได้สวยงาม
ประเมินอาจารย์: อาจารย์จ๋าบอก Mind Mapping ของฉันโอเคดีค่ะทำได้ดีพอสมควร แต่ควรปรับให้มีความอ่อนนุ่มขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น