วันพุธ ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2561 เวลา 12.30-14.30
สมาชิกเพื่อนในห้องเรียน
อาจารย์กำลังสอนนักศึกษา
เพื่อนอาสาออกไปเขียนจำนวนเลขคณิตศาสตร์
อาจารย์ให้พับกระดาษแบ่งเป็น 2 สองส่วน
ความรู้ที่ได้รับ
วันนี้อาจารย์ได้เริ่มสอนง่ายๆก่อนโดยการแจกกระดาษให้กับนักศึกษาที่มาเรียน ซึ่งตอนแรกมีเพื่อนเข้ามาเรียนแล้ว 19 คน อาจารย์ได้แจกกระดาษให้กับเพื่อนละส่งต่อกันไปเรื่อยๆ ปรากฏว่ากระดาษมีไม่ครบจำนวนคนและเพื่อนก็ได้เข้ามาเพิ่มอีกรวมจำนวนคนเป็น 25 คน
กระดาษ มากกว่า คน
กระดาษ > คน
25 > 23
25 - 23 = 2
ได้เรียนรู้เกี่ยวกับเรื่อง เครื่องหมาย ( มากกว่า > ) ( น้อยกว่า < )
กระดาษ มากกว่า คน
กระดาษ > คน
25 > 23
25 - 23 = 2
ได้เรียนรู้เกี่ยวกับเรื่อง เครื่องหมาย ( มากกว่า > ) ( น้อยกว่า < )
- คณิตศาสตร์ เป็นการแก้ปัญหา การแก้ปัญหาสามารถแก้ได้หลายวิธีมี มีความคิดสร้างสรรค์
- ภาษาเป็นเครื่องมือในการสื่อสาร
- คณิตศาสตร์ คำนวณเพื่อหาคำตอบ เป็นเครื่องมือเช่นเดียวกันกับภาษาเพื่อคำนวณหาคำตอบ
- พัฒนาการ หมายถึง การแสดงออกด้วยพฤติกรรมตามความสามารถในแต่ละระดับอายุ
- ลักษณะของพัฒนาการ หมายถึง เปลี่ยนแปลงไปตามลับดับขั้นตอน (เป็นเหมือนขั้นบันได)
- การเรียนรู้ คือ การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม
การประเมินผล
ประเมินตนเอง : ฉันเข้าเรียนตรงตามเวลาและได้จดตามที่อาจารย์สอน
ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆตั้งใจเรียนและฟังที่อาจารย์สอน และเพื่อนบางคนได้อาสาสมัครไปเขียนจำนวนเลขบนกระดาน
ประเมินผู้สอน : วันนี้อาจารย์ปล่อยเร็วเพราะอาจารย์ติดธุระ อาจารย์สอนเข้าใจดีค่ะ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น