วันศุกร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 4
วันพุธ ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2561 เวลา 12.30-14.30




สมาชิกเพื่อนในห้องเรียน


อาจารย์กำลังสอนนักศึกษา


เพื่อนอาสาออกไปเขียนจำนวนเลขคณิตศาสตร์


อาจารย์ให้พับกระดาษแบ่งเป็น 2 สองส่วน 



ความรู้ที่ได้รับ
           วันนี้อาจารย์ได้เริ่มสอนง่ายๆก่อนโดยการแจกกระดาษให้กับนักศึกษาที่มาเรียน ซึ่งตอนแรกมีเพื่อนเข้ามาเรียนแล้ว 19 คน อาจารย์ได้แจกกระดาษให้กับเพื่อนละส่งต่อกันไปเรื่อยๆ ปรากฏว่ากระดาษมีไม่ครบจำนวนคนและเพื่อนก็ได้เข้ามาเพิ่มอีกรวมจำนวนคนเป็น 25 คน 

                                   กระดาษ มากกว่า คน

                                   กระดาษ > คน
                                   25 > 23
                                   25 - 23 = 2 

ได้เรียนรู้เกี่ยวกับเรื่อง เครื่องหมาย ( มากกว่า > ) ( น้อยกว่า < )


  • คณิตศาสตร์ เป็นการแก้ปัญหา การแก้ปัญหาสามารถแก้ได้หลายวิธีมี มีความคิดสร้างสรรค์ 
  • ภาษาเป็นเครื่องมือในการสื่อสาร
  • คณิตศาสตร์ คำนวณเพื่อหาคำตอบ เป็นเครื่องมือเช่นเดียวกันกับภาษาเพื่อคำนวณหาคำตอบ
  • พัฒนาการ หมายถึง การแสดงออกด้วยพฤติกรรมตามความสามารถในแต่ละระดับอายุ
  • ลักษณะของพัฒนาการ หมายถึง เปลี่ยนแปลงไปตามลับดับขั้นตอน (เป็นเหมือนขั้นบันได)
  • การเรียนรู้ คือ การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม

การประเมินผล
ประเมินตนเอง : ฉันเข้าเรียนตรงตามเวลาและได้จดตามที่อาจารย์สอน
ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆตั้งใจเรียนและฟังที่อาจารย์สอน และเพื่อนบางคนได้อาสาสมัครไปเขียนจำนวนเลขบนกระดาน
ประเมินผู้สอน : วันนี้อาจารย์ปล่อยเร็วเพราะอาจารย์ติดธุระ อาจารย์สอนเข้าใจดีค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น